Những trường hợp cấy ghép xương khi làm IMPLANT (tin tức nên biết về răng)


Những trường hợp cấy ghép xương khi làm IMPLANT

                  
 
Ghép xương là một trong những kĩ thuật hỗ trợ cấy ghép Implant nhằm phục hồi xương đã mất do bị nha chu viêm, mất răng lâu ngày, chấn thương hay mất xương do sử dụng hàm giả, trong đó mất răng lâu ngày là nguyên nhân thường gặp nhất (trong 3 năm đầu tiên sau khi mất răng, xương hàm bị tiêu từ 40 đến 60%)
Chìa khóa thành công cho Cấy ghép răng chính là kích thước và chất lượng của xương hàm. Các trường hợp mất răng quá lâu, nha chu viêm, chấn thương… làm xảy ra hiện tượng tiêu xương, làm cho kích thước của xương hàm hạn chế, sóng hàm mỏng không đủ để giữ cho implant cấy ghép được vững chắc. Trong trường hợp đó, bạn cần phải nong xương hay ghép xương trước khi tiến hành đặt implant Trong những trường hợp thiếu xương như nêu trên, nếu không ghép xương thì tỉ lệ thất bại của implant rất cao.

Ghép xương: Trong kỹ thuật này có thể dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) nhưng thường là dùng bột xương nhân tạo. Tùy tình trạng cụ thể, sức khỏe của bạn mà bác sĩ có thể quyết định đặt implant ngay hay phải đợi một thời gian từ 1 đến 6 tháng cho vùng ghép xương lành và ổn định.
Nâng xoang: Khi cấy ghép răng ở vùng răng trong hàm trên, một điều cần lưu ý là chiều cao xương hàm, vì giới hạn trên của chiều cao này là đáy xoang hàm trên. Việc đặt implant gây ảnh hưởng đến xoang hàm là điều cần tránh. Có nhiều kỹ thuật nâng xoang được thực hiện để tăng chiều cao này. Việc cấy ghép răng có thể được tiến hành cùng lúc với nâng xoang, hoặc có thể bạn phải đợi một thời gian một vài tháng sau đó.
Nên biết rằng việc nong xương, ghép xương, nâng xoang là những kỹ thuật đơn giản như nhổ răng thông thường. Bạn sẽ không cảm thấy bất tiện hay khó chịu nhiều khi thực hiện. Vì trong những trường hợp thiếu xương do mất răng lâu ngày, đó là phương cách tốt để bạn có chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.

Vật liệu ghép xương
Ghép xương tự thân: xương được lấy ra từ một phần khác của chính cơ thể bệnh nhân (xương ở chậu, xương hàm, xương sọ) ghép vào nơi thiếu xương. Kiểu ghép xương này thường là có thể thấy trước được kết quả bởi vì nó đã là một thành phần vốn có trong cơ thể bệnh nhân.
Ghép xương nhân tạo: là một dạng xương sinh học được ghép vào nơi cần cắm Implant. Kiểu ghép xương này cũng rất hiệu quả và an toàn. Xương nhân tạo được sử dụng là xương Cerasorb M do Đức sản xuất, thành phần chính là Beta-tricalcium photphate, có thể tự tiêu tan. Cerasorb M là vật liệu gốm rỗ tổng hợp tương thích về mặt sinh học với pha tinh khiết 99%. Trạng thái xốp với các lỗ rỗng dạng liên kết với nhau gồm có lỗ cực nhỏ, trung bình và lớn; dạng hạt đa giác, tổng mật độ lỗ rỗ lên đến 88%. Các tính chất này đảm bảo sự thích nghi và độ tiêu tan tối ưu trong quá trình tái tạo xương.


Cấy ghép Implant - cho bạn những chiếc răng giả khoẻ như răng thật.

    Cấy ghép răng Implant là công nghệ nha khoa hiện đại giúp bạn lấy lại được cảm giác thoải mái khi ăn nhai.

    Kỹ thuật cấy ghép răng đã có lịch sử phát triển gần nửa thế kỷ, nhờ những ưu việt mà ngày nay nó dần dần thay thế các phương pháp làm răng giả khác như làm hàm giả tháo lắp, hay làm cầu răng.

    Răng cấy ghép là công nghệ cấy trụ Titanium trực tiếp vào xương hàm. Trụ Titanium bám chặt vào xương, đóng vai trò như một chân răng, trên đó gắn một mão răng (chụp răng) bằng sứ.

    Trụ Titanium tích hợp với xương hàm, hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến sức khoẻ của bạn.

Thường 4-6 tháng sau khi cấy trụ Titanium mới làm răng giả. Cũng có trường hợp làm răng giả ngay sau khi cấy trụ. 

Cấy ghép răng Implant khắc phục được các nhược điểm của hàm giả tháo lắp và cầu răng:

    - Cảm giác thoải mái tự tin như chính răng thật của bạn. Ăn nhai tốt, không vướng víu trong miệng, không làm giảm cảm giác ngon miệng, không gây trở ngại khi phát âm như hàm giả tháo lắp.

    - Không phải mài các răng bên cạnh như khi làm cầu răng.

    - Ngăn chặn tình trạng tiêu xương.

    - Răng cấy ghép có thể tồn tại suốt đời bạn.

    Mất một răng, nhiều răng hay toàn bộ răng đều có thể thực hiện cấy ghép răng được. Tuy nhiên cấy ghép răng an toàn và thành công, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe toàn thân và răng miệng của bạn.

    Kích thước và chất lượng của xương hàm là yếu tố quan trọng trong việc cấy ghép răng. Các trường hợp mất răng quá lâu, viêm quanh răng, chấn thương… xảy ra hiện tượng tiêu xương làm cho kích thước của xương hàm hạn chế, sống hàm mỏng không đủ để giữ Implant vững chắc, trong trường hợp đó, bạn cần phải nâng xoang hay ghép xương.

   Nâng xoang: là kỹ thuật đơn giản làm tăng chiều cao xương hàm trước khi tiến hành cấy Implant.
    Ghép xương: trong kỹ thuật này thường dùng xương của chính bạn (xương cằm, xương góc hàm) hoặc có thể dùng bột xương nhân tạo. Tùy tình trạng cụ thể của bạn, bác sĩ có thể cấy Implant ngay hay phải đợi một thời gian chờ cho vùng ghép xương lành và ổn định.

    Nâng xoang, ghép xương là những kỹ thuật đơn giản như nhổ răng thông thường. Bạn sẽ không cảm thấy bất tiện hay khó chịu nhiều khi thực hiện. Đó là phương cách tốt nhất để bạn có được chiếc răng cấy ghép hoàn hảo trong những trường hợp tiêu xương hay thiếu xương. 

       Cách chăm sóc răng cấy ghép

      - Răng cấy ghép tương tự răng thật, muốn khỏe mạnh, bền chắc bạn cần phải chăm sóc tốt. Chải răng kỹ và dùng chỉ tơ nha khoa mỗi ngày.

    - Đối với việc chăm sóc những răng cấy ghép còn có những dụng cụ nha khoa khác như: bàn chải kẽ, bàn chải có đầu lông đặc biệt, chỉ tơ có đầu cứng luồn qua dưới cầu răng. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc cụ thể với trường hợp của bạn.

    - Dung dịch xúc miệng: làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng, tạo một môi trường tốt cho những răng cấy ghép và cả những răng thật còn lại.

    - Hạn chế hút thuốc lá, đồng thời kiểm soát việc nghiến răng vô thức khi ngủ cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn bảo trì răng cấy ghép dài lâu.

    - Khám định kỳ: Bệnh nhân cấy ghép răng nên khám định kỳ 6 tháng/lần.


Tag: implant 
http://saigon-office.com/publishing/sgoffice/2013/08/19/864/cho-thu%C3%AA-v%C4%83n-ph%C3%B2ng-qu%E1%BA%ADn-1.html
Cho thuê văn phòng quận 1
http://muatravel.com.vn/dich-vu-visa/news-dich-vu-visa-my-80.html
dịch vụ visa mỹ