Phẫu thuật hàm hô ở đâu?

  • Nếu hô cả hai hàm thì việc phẫu thuật xương hàm trên và xương hàm dưới đưa lùi vào trong là cần thiết.
  • Nếu chỉ hô hàm trên hàm trên hoặc hàm dưới thì chỉ cần phẫu thuật xương hàm trên hoặc hàm dưới đưa lùi vào trong.
  • Trường hợp hàm trên hô mà hàm dưới đưa vào trong quá mức gây móm thì phẫu thuật có thể như sau: cắt xương hàm trên, chỉnh nha hàm dưới đẩy ra phía trước cho bắng với hàm trên sau khi đã phẫu thuật xong
  • Trường hợp hàm trên hoặc hàm dưới đưa về trước quá mức hay gọi là vẩu nặng thì phẫu thuật cắt xương hàm BSSO (cắt cành bên hai xương hàm dưới đẩy lùi về sau). Đây là phẫu thuật phức tạp hơn so với các phẫu thuật cắt xương hàm khác.
  • Quy trình cắt xương hàm chỉnh hô: Đa phần bệnh nhân được khám chi tiết về tình trạng hô, chụp phim cơ bản vùng sọ mặt để đánh giá mức độ hô móm với mục đích lựa chọn phương pháp phù hợp. Bệnh nhân được kiểm tra sức khỏe tổng quát để phẫu thuật đảm bảo an toàn và gây mê toàn thân.

  • Đa phần phẫu thuật chỉnh hình hô cắt xương hàm tiền đình thì việc nhổ răng số 4 hoặc số 5 hai bên để tạo khoảng trống. Qua khoảng trống này thì đường cắt phẫu thuật đi qua hai khe răng nhổ dọc trên cung xương hàm. Đẩy lùi hàm về sau và cố định nẹp vis. Tùy tình trạng hô móm mà việc đẩy lùi hay tịnh tiến xương hàm về sau hay ra trước với mức độ hợp lý. Đặc biệt, việc chăm sóc sau phẫu thuật rất quan trọng để cho kết quả tốt.
  • Cắt toàn phần: cắt rời toàn cung răng qua xoang hàm trên
  • Cắt bán phần: thường cắt đến răng tiền cối, bỏ răng tiền cối 2 bên để cố định hàm ở vị trí mới. tại Việt Nam, phương pháp cắt bán phần thường được áp dụng hơn do có nhiều ưu điểm như: an toàn, độ cố định của xương hàm tốt hơn, thời gian không kéo dài như cắt toàn phần. ngoài ra, hạn chế được nguy cơ phải động chạm đến các động mạch quan trọng khi cắt toàn phần.
  • Chăm sóc hậu phẫu: không giống như nhiều người vẫn nghĩ, phẫu thuật hàm không gây đâu đớn nhiều. bác sĩ sẽ chỉ định thuốc kháng sinh, kháng viêm và giảm đau trong 1 tuần. việc vệ sinh răng miệng sau phẫu thuật là điều khá quan trọng. khi đánh răng nên chải thật nhẹ nhàng bằng bàn chải mềm và súc miệng bằng nước sôi để nguội nhiều lần trong ngày.
  • Nên ăn các thức ăn mềm như háo hoặc súp trong tuần đầu sau phẫu thuật và hạn chế những va chạm vào hàm. Sau 1 tuần có thể ăn uống bình thường nhưng không nên ăn những thức ăn cứng. sau khi phẫu thuật trong từ 1 – 2 tuần đầu, tình trạng sung vẫn còn nên khoảng 1 tháng sau sẽ thấy được kết quả, bạn sẽ lấy lại nét tự nhiên cho khuôn mặt và có thể vô tư để nụ cười “ tỏa nắng” mà không sợ người đối diện nhìn thấy nướu nữa.
Một số trường hợp hô hàm thường gặp:

Phẫu thuật hàm hô không cần niềng răng
Đối với trường hợp hô do hai xương hàm trên và dưới gây ra thì nên phẫu thuật cắt xương hàm trên và xương hàm dưới cùng lúc để điều trị.
Xác định hô do hàm trên hay cả hai hàm khá quan trọng bởi vì đôi khi nhìn thấy hô rõ nhưng chủ yếu là hàm trên và một phần nhỏ của hàm dưới. Đôi khi hô do cơ chế bù trừ mà phần răng hàm dưới nghiêng về trước gây nên hiện tượng hô giả tạo. Điểm quan trọng nữa là phải xác định hô này do hàm hay do răng hay phối hợp cả hàm và răng.

Do đó, chẩn đoán chính xác hô hàm trên và dưới cần phải chụp phim kỹ càng kết hợp thăm khám. Phim sọ nghiêng chụp lúc bệnh nhân ngưng thở mới đánh giá chính xác mức độ hô có phải do hàm dưới hay cơ chế bù trừ.

Bệnh Viện khoa Tham my Nguyen Tri Phuong TP HCM.

Bệnh nhân sẽ được khám và chụp phim khung xương mặt để đánh giá xương hàm trên và dưới. Theo đó, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ hô và hô do hàm hay hô do răng hay phối hợp cả hai. Bệnh nhân được xét nghiệm tổng quát để đảm bảo cho cuộc gây mê toàn thân. Ngoài ra, đường phẫu thuật được rạch trong miệng nên không có sẹo.

Máy cắt xương chuyên dụng Aesculap Uni Speed điều khiển tự động với hệ thống lưỡi cưa lắc chuyên biệt sẽ cắt lát mỏng xương hàm hay góc hàm theo đường vẽ đã đánh dấu trước đó. Điều này sẽ đảm bảo việc cắt xương hợp lý và cân xứng hai bên. Lưỡi cưa tịnh tiến chuyên biệt sẽ cho phép cắt xương gọn và trục thẳng, không gây nên hiện tượng lồi lõm. Máy có nhiều lưỡi cưa khác nhau tùy thuộc vị trí xương hàm hay mức độ xương cần cắt mà chọn lưỡi cưa phù hợp.

Chị Hoa bị hô cả hàm trên và hàm dưới, chị đã chỉnh nha bằng cách niềng răng hai năm nhưng không hiệu quả. Chị được người bạn đã phẫu thuật chỉnh hình răng hô tại Thẩm mỹ Nguyen Tri Phuong giới thiệu. Sau 3 giờ phẫu thuật cắt xương hàm tiền đình trên và dưới chị Hoa đã có khuôn mặt đẹp tự nhiên.


Sau 3 giờ phẫu thuật cắt xương hàm tiền đình trên và dưới chị Hoa đã có khuôn mặt đẹp tự nhiên.
Sự ký kết ra đời chi nhánh Bệnh viện Thẩm mỹ Nguyen Tri Phuong tại TP.HCM giúp các bệnh nhân có nhu cần gọt hàm, phẫu thuật hàm hô không cần sang Hàn Quốc hay Thái Lan để phẫu thuật.

Sau khi tu nghiệp chuyên sâu về phẫu thuật khuôn, NCS.BS đã phát triển các kỹ thuật phẫu thuật hàm mặt theo công nghệ mới phù hợp với nhân trắc học của người Việt Nam.


Trung tâm thẩm mỹ chuyên sâu đi đầu về các công nghệ gọt hàm. Là trung tâm thẩm mỹ uy tín xây dựng hiện đại từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị. Đặc biệt là 100% vật liệu thẩm mỹ được nhập trực tiếp.

 các dịch vụ: gọt xương hàm, phẫu thuật hàm hô, phẫu thuật khuôn mặt V line, hạ thấp xương gò má, phẫu thuật móm. Thông tin chi tiết tại: Phẫu thuật hàm hô xem tại đây - Yến sào
http://muatravel.com.vn/dich-vu-visa/news-dich-vu-visa-my-80.html