Tổng quan về IMPLANT blogspot


Blogger Tổng quan về IMPLANT


  1. Implant là gì ( implant dental) ?
Là từ dùng để chỉ những vật liệu không sinh học ( kim lọai, sứ ) được đặt sâu vào xương hàm để tạo sự nâng đỡ và lưu giữ cho xương.
Từ Implant nha khoa hiện tại được dùng là những ốc vít bằng kim loại đặc biệt hay nói cách khác Implant là một trụ bằng Titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho1 răng mất. Sau khi Implant được đặt vào vùng mất Răng, Xương sẽ tự bám vào quanh thân Implant giúp nó dính chặt vào xương hàm giống như một R thật. Implant được thiết kế để nâng đỡ cho một R sứ bên trên, nâng đỡ cho 1 cầu R hoặc giúp cố định hàm giả toàn hàm vào xương hàm.
Cấu tạo của một răng cấy ghép gồm 3 phần:

-          Implant là một trụ nhỏ bằng titanium và được đặt vào giữa xương hàm. 
-          Trụ titanium kết hợp vững chắc vào xương, đóng vai trò như một chân răng.

-          Phần kết nối giữa mão răng sứ như răng thật bên trên là abutment.
Răng cấy ghép hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể bạn.Tỉ lệ thành công của Cấy Ghép Răng rất cao có thể đến 99% và với những tính ưu việt của nó ngày nay dần dần người ta chọn cấy ghép răng thay vì làm cầu răng hay những hàm giả tháo lắp thông thường.
Lợi ích của việc đặt implant
-          Implant đặt trong xương hàm để thay thế cho một hoặc nhiều Răng mất, nhằm phục hồi lại vẻ thẩm mỹ, phục hồi cảm giác khi ăn nhai và hoạt động chức năng giống như R thật. 
-          Không cần mài các Răng thật còn nguyên vẹn kế cận khoảng mất Răng để thực hiện một cầu Răng cố định như phương pháp cổ điển.
-          Duy trì được sự toàn vẹn của các Răng còn lại trên cung hàm.

  1. 2.      Các kỹ thuật làm răng giả thông thường có các nhược điểm :

Với hàm giả tháo lắp: Thường gây vướng víu trong miệng, chức năng ăn nhai không cao, giảm cảm giác ngon miệng khi ăn, trở ngại cho việc phát âm, các móc có thể làm hư các răng thật, xương sóng hàm tiêu dần khiến hàm giả lỏng lẻo và sau một thời gian mang phải chỉnh sửa hoặc làm lại.
Với cầu răng: Cầu cho chức năng ăn nhai gần như là răng thật nhưng phải mài các răng thật kế cận nhỏ bớt để bọc mão làm trụ cầu. Xương hàm nơi mất răng cũng tiêu dần, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt.
Cấy ghép răng implant giúp khắc phục được các nhược điểm của hàm giả tháo lắp và cầu răng:
-          Cho chức năng ăn nhai tốt.
-          Không làm tổn hại các răng thật khác.
-          Ngăn chặn tình trạng tiêu xương, giữ cho xương hàm không bị tiêu đi và gương mặt sẽ không bị biến dạng.
-          Cảm giác thoải mái tự tin như chính răng thật của bạn.
-          Cấy ghép răng không làm bạn khó chịu như nhiều điều trị nha khoa khác. Cấy ghép răng nhẹ nhàng hơn nhổ một cái răng hay mài răng để làm cầu răng.
-          Răng cấy ghép có thể tồn tại thời gian rất lâu.
  1. 3.      Implant – giải pháp trồng ăn tối ưu
-          Implant là một thành tựu khoa học tuyệt vời nhất trong lịch sử nha khoa, giúp phục hồi răng đã mất giống như thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng.

-     Implant khắc phục những nhược điểm vốn có của các loại phục hình cổ điển như hàm giả hay cầu răng.
Với hàm giả tháo lắp: Thường gây vướng víu trong miệng, chức năng ăn nhai không cao, giảm cảm giác ngon miệng khi ăn, trở ngại cho việc phát âm, các móc có thể làm hư các răng thật, xương sóng hàm tiêu dần khiến hàm giả lỏng lẻo và sau một thời gian  phải chỉnh sửa hoặc làm lại.
Bên cạnh đó, việc va chạm giữa hàm giả tháo lắp với sóng hàm lâu năm có thể gây tổn thương sóng hàm và tạo nên những khối u không tốt trong vùng miệng.
Với cầu răng; Cầu cho chức năng ăn nhai gần như là răng thật nhưng phải mài các răng thật kế cận nhỏ bớt để bọc mão làm trụ cầu. Xương hàm nơi mất răng cũng tiêu dần, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt. 

Bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác với răng Implant
  • Implant thay thế trong mọi trường hợp mất răng
  • Không nhất thiết mất bao nhiêu răng thì làm bấy nhiêu Implant
  • Răng Implant giống như răng thật, có cả thân răng và thân răng nên đạt hiệu quả cao về thẩm mỹ và chức năng, lực nhai như răng thật 
  • Răng Implant vững chắc, không di động, không bị rơi, không ảnh hưởng đến phát âm và giao tiếp
  • Tỷ lệ thành công cao: 97 - 100% sau 10 năm (Trong khi kĩ thuật cổ điển chỉ đạt 50% sau 10 năm)
  • Không mài răng thật (Kỹ thuật cổ điển mài răng thật để làm trụ cầu và 15% răng bị mài sẽ bị hư tủy)
  • Ngăn ngừa tiêu xương ổ răng, giữ được trương lực cơ vùng mặt, môi và má không bị hóp vào, không gây biến dạng mặt, giữ được sự thẩm mỹ và trẻ trung.
  • Vị giác không thay đổi, bệnh nhân vẫn cảm nhận được thức ăn mềm hay cứng, nóng hay lạnh, chua hay ngọt, cay hay không cay,…, giúp ăn ngon miệng hơn.
  • Hạn chế viêm nướu, sâu răng,…

Cảm ơn các bạn đã đọc tin blog: implant - www.yensaobattran.com/yến sào